T𝐡ươ𝐧𝐠 𝐡𝐢ệ𝐮 𝐑𝐨𝐥𝐞𝐱 – Đẳ𝐧𝐠 𝐜ấ𝐩 𝐯à 𝐬ự 𝐱𝐚 𝐱ỉ

Tuy không phải thương hiệu quá lâu đời trong nền công nghiệp đồng hồ thế giới, nhưng nhắc đến đồng hồ Thụy Sỹ là nhắc tới Rolex. Nhận định này phần nào cũng thể hiện được độ nổi tiếng của thương hiệu đồng hồ Rolex cùng với chỗ đứng không gì thay thế được của nó trên thị trường hiện nay.

                                                             

Không có thương hiệu đồng hồ nào khác tượng trưng cho một lối sống thành công giống như Rolex. Công ty sở hữu rất nhiều giá trị nhờ vào người sáng lập chính là Hans Wilsdorf. Hans Wilsdorf sinh ra ở Kulmbach, Đức, là một doanh nhân với khả năng tiếp thị thiên tài đồng thời cũng rất xuất sắc trong việc kinh doanh. Khi ông bắt đầu kinh doanh đồng hồ tại Luân Đôn vào năm 1905, ông đã có thể tạo ra một công thức hoàn hảo cho sự thành công – đó là cung cấp chất lượng tốt nhất một cách tuyệt đối. Nghĩ là làm, ông đã áp dụng phương châm này vào việc bán đồng hồ Thụy Sỹ chất lượng cao. Những sản phẩm đầu tiên đều có bộ chuyển động được sản xuất bởi một công ty của Thuỵ Sỹ. Bởi những chiếc đồng hồ có độ chính xác rất cao nên được khách hàng vô cùng ưa chuộng thời bấy giờ. Để giúp khách hàng có thể nhớ tới thương hiệu một cách dễ dàng hơn, nhà sáng lập đã thay đi thay lại rất nhiều tên mới.

                                                   

Lịch sử của Rolex liên quan chặt chẽ đến tầm nhìn xa trông rộng của nhà sáng lập thương hiệu – Hans Wilsdorf. Năm 1905, ở tuổi 24, ông bắt đầu mơ về những chiếc đồng hồ đeo trên cổ tay. Những chiếc đồng hồ đeo tay thời đó không có độ chính xác cao, nhưng Hans Wilsdorf đã biết trước rằng chúng có thể trở thành những chiếc đồng hồ không chỉ thanh lịch mà còn đáng tin cậy. Để thuyết phục công chúng về độ tin cậy của những chiếc đồng hồ đầy sáng tạo của mình, ông đã trang bị cho chúng những bộ máy nhỏ có độ chuẩn xác cao, được sản xuất bởi một công ty chế tạo đồng hồ Thụy Sĩ tại Bienne.

                                                                   

Hình ảnh chiếc vương miện năm điểm với sắc vàng gold được hiển thị trên mẫu đồng hồ đeo tay này là một biểu tượng thời gian nổi tiếng toàn cầu. Trên khắp Thế giới, logo của Rolex được xem là chuẩn mực của sự đẳng cấp toàn cầu mang giá trị của sự sang trọng và cùng độ tin cậy đáng ngưỡng mộ. Khi nhắc tới thương hiệu Rolex là nhắc tới những chiếc đồng hồ có độ chính xác gần như là tuyệt đối và có thiết kế sang trọng, đẳng cấp. Được chế tác bởi những nghệ nhân có kinh nghiệm lâu năm trong nghề cùng với sự kiểm tra nghiêm ngặt, đồng hồ của Rolex luôn được các chuyên gia đánh giá cao trong ngành.

Để sản xuất ra được một chiếc đồng hồ Rolex chính hãng, các nghệ nhân mất tới một năm để có thể chế tác và đưa qua hàng loạt quá trình kiểm tra, thử nghiệm. Bên cạnh đó, vật liệu sử dụng cho mỗi chiếc đồng hồ Rolex cũng đều rất đắt đỏ.

Điểm mặt những phát minh mang tính chất lịch sử của thương hiệu Rolex

Có rất nhiều yếu tố làm sự đẳng cấp của thương hiệu đồng hồ Rolex. Và dưới đây là một số phát minh mang tính lịch sử đã đem Rolex trở thành thương hiệu đồng hồ hàng đầu thế giới:

  • Chiếc đồng hồ đeo tay chịu áp lực nước đầu tiên – Rolex Oyster – xuất hiện năm 1926.
  • Chiếc đồng hồ đeo tay có khả năng tự động thay đổi ngày, tháng trên mặt – Rolex Datejust – xuất hiện năm 1945.
  • Phiên bản Oyster Perpetual Explorer được ra đời để kỷ niệm chuyến thám hiểm và chinh phục thành công đỉnh Everest. Cùng năm đó, chiếc đồng hồ lặn đầu tiên với tên đồng hồ Rolex Submariner cũng được cho ra mắt. Submariner sở hữu khả năng chống lại lực tác động của nước ở độ sâu tối đa là 100m.
  • Chiếc đồng hồ đeo tay có khả năng hiển thị 2 múi giờ cùng lúc – Rolex GMT Master – xuất hiện năm 1954.
  • Chiếc đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Day – Date được chính thức được ra mắt vào năm 1956
  • Đạt chứng nhận Chronometer đối với dòng sản phẩm đồng hồ đeo tay nữ Lady – Datejust Chronometer có khả năng hiển thị ngày.
  • Thương hiệu Rolex trình làng chiếc đồng hồ đếm nhịp mới có tên Cosmograph Daytona vào năm 1963 (hay còn gọi là đồng hồ Rolex Daytona)

                                                       

Người ta không đeo một chiếc Rolex chỉ vì sự chính xác của nó. Họ đeo Rolex để khẳng định chính mình và vị trí xã hội của mình. Đó là một chiếc Porsche có thể luôn mang theo trên tay và cũng chứng tỏ những giá trị tương đương như vậy. Mua Rolex còn là một quyết định đầu tư không bao giờ lỗ vốn. Tính bền bỉ và sự ưa chuộng rộng khắp đã đảm bảo rằng đây là một chiếc đồng hồ dễ bán lại nhất trên thế giới. Có thể nói, lịch sử hình thành và phát triển thương hiệu đồng hồ Rolex là một câu chuyện dài về sự cải thiện không ngừng cùng những sáng tạo phá vỡ mọi giới hạn. Rolex đã làm nên một thương hiệu đồng hồ dẫn đầu về sự sang trọng, siêu xa xỉ và đẳng cấp.